“มันผ่านไปแล้ว”

นี่ก็ใกล้สิ้นปีละ...

มีหลายเรื่องราวที่มีทั้งดีและไม่ดี
หลายเรื่องที่อยากให้เกิดขึ้นและไม่อยากให้เกิด


แต่เรื่องทั้งหมดที่เรากำลังเอ่ยถึง
..มันผ่านไปหมดแล้วล่ะ..


สำหรับเรื่องดี ๆ
มันยังคงเป็นความทรงจำที่เรานึกถึงแล้วรู้สึกดี


สำหรับเรื่องไม่ดีที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเท่าไหร่
แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เรามีตัวเลือกน้อยลง
เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น ทางไหนที่เคยทำแล้วไม่โอเค
วันนี้เราก็จะไม่ทำ ...


ถ้าลองนึกเล่น ๆ ว่าเรื่องร้าย ๆ ที่เราเคยเจอ
มันยังไม่เกิดขึ้นกับเราล่ะ
วันข้างหน้าเราก็ต้องเจอใช่มั้ย...



สุดท้ายแล้วมันทำให้เรารู้สึกว่า...
"ดีแล้วแหละ".. ที่เราผ่านมันมาแล้ว...


#YokkieBlogger

ความคิดเห็น