“รั้วโรงเรียน”


เคยลองคิดเล่น ๆ นะว่า..

“ทำไมการสอบครั้งนึง 
ต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากด้วย..”

“ทำไมต้องห้ามนู่น ห้ามนี่เยอะแยะไปหมด...”


และตอนใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนอีก

“ทำไมต้องทำให้มันดูเยอะด้วย”

“ง่าย ๆ ไม่ได้หรอ ?...”


จนท้ายที่สุด...

เราก็ได้บทเรียนจากคำถามพวกนั้น...
ที่เราเฝ้าถามอยู่ตลอดระยะเวลาในตอนเรียน

ตอนนั้นเราเพียงแค่...
“ตั้งคำถาม”

เราไม่เคยหาคำตอบมันด้วยซ้ำ...
เราถึงไม่เคยเข้าใจ...


“ความรับผิดชอบ”
“ความมีวินัย”
“ความพยายาม”
“ความอดทน”

...สิ่งที่เรามีได้ในวันนี้
คือคำตอบของคำถามเหล่านั้น...



#YokkieBlogger

ความคิดเห็น