“ทุกคนทำเพื่อตัวเองและคนของตัวเอง”


เราทุกคนไม่ได้ “ดีเสมอไป”
หรือ “ไม่ดีเสมอไป” หรอก

กับบางคน... แรก ๆ เราอาจมองว่า “เขาดี”
เพียงเพราะเขาทำในสิ่งที่เราอยากจะให้เป็นแบบนั้น

แต่พอวันนึง เขากลับทำอีกแบบนึง
เพียงเพราะต้องเอาตัวรอด...

เราก็ไปมองว่า “เขาไม่ดี” ซะแล้ว


“ท้ายที่สุดเราก็ไม่ควรไปตัดสินความดีของใคร
ด้วยความคิด และคำพูดของตัวเอง”


“ความถูกต้อง”
“สิ่งที่ควรจะเป็น”
สำหรับเรา

..ก็อาจไม่ใช่ทางเลือกสำหรับเขา..

ทุกคนย่อมทำเพื่อตัวเอง
และคนของตัวเองกันทั้งนั้น...

“ถ้าเราได้อยู่จุดเดียวกับเขา
เราอาจเลือกที่จะทำแบบเขาก็ได้...”



#YokkieBlogger

ความคิดเห็น